Xuất bản thông tin

null Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thời kỳ phòng, chống dịch COVID-19

Chi tiết bài viết Chi tiết bài viết

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thời kỳ phòng, chống dịch COVID-19

Để tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính trong hoạt động của Sở Tư pháp, đồng thời chủ động phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, UBND Tỉnh. Ngoài các giải pháp cấp bách như bố trí 50% số lượng cán bộ, công chức làm việc tại cơ quan, giản cách vị trí ngồi làm việc, tiếp xúc với công dân, vệ sinh, sát khuẩn, mang khẩu trang khi đến nơi làm việc nhằm bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, công chức và người dân khi thực hiện các giao dịch hành chính, Sở Tư pháp đã ra Thông báo số 412/TB-STP ngày 01 tháng 4 năm 2020 khuyến khích tổ chức, cá nhân tiếp tục tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và dịch vụ bưu chính công ích đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp.

 

Công chức trực hệ thống tiếp nhận đăng ký hồ sơ trực tuyến

Theo đó, Sở Tư pháp khuyến khích tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực Bổ trợ Tư pháp; Công chứng; Phổ biến, giáo dục pháp luật; Trợ giúp pháp lý truy cập địa chỉ dichvucong.dongthap.gov.vn để nộp hồ sơ trực tuyến; Thực hiện đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến tại địa chỉ lltptructuyen.moj.gov.vn và đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ hẹn giờ thực hiện tại nhà.

 

 

Tính từ ngày 01 tháng 4 năm 2020 đến ngày 15 tháng 4 năm 2020, Sở Tư pháp đã tiếp nhận 87 hồ sơ thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực bổ trợ tư pháp và yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp, trong đó đăng ký trực tuyến là 23 hồ sơ, đăng ký qua dịch vụ bưu chính công ích là 25 hồ sơ và tiếp nhận trực tiếp là 39 hồ sơ (tỷ lệ người dân đến trực tiếp để giải quyết thủ tục hành chính chỉ còn 44,8%).

Đây chính là những nổ lực của Ban Giám đốc Sở Tư pháp trong chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính trong hoạt động của Sở Tư pháp, nhất là giai đoạn tỉnh Đồng Tháp đang quyết liệt phòng, chống dịch Covid -19, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hành chính, mang lại sự hài lòng cho tổ chức,cá nhân trong thực hiện các giao dịch hành chính./.

Công Khởi

Có thể bạn quan tâm