Xuất bản thông tin

null Vận hành tốt tổng đài 1022 lĩnh vực Tư pháp

Chi tiết bài viết Chi tiết bài viết

Vận hành tốt tổng đài 1022 lĩnh vực Tư pháp

Tổng đài 1022 tỉnh Đồng Tháp chính thức vận hành từ ngày 03/01/2020, tạo bước đột phá quan trọng trong công tác cải cách hành chính của Tỉnh, nhất là cải cách trong giải quyết thủ tục hành chính.

Ngành Tư pháp tỉnh Đồng Tháp có 242 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, riêng Sở Tư pháp có 166 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND Tỉnh về vận hành tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp, Sở Tư pháp đã bố trí công chức chuyên trách tiếp nhận, phối hợp với tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp giải đáp các thắc mắc của tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp qua phần mềm 1022.dongthap.gov.vn và zalo Sở Tư pháp_1022.

Các phản ánh, kiến nghị được Sở Tư pháp kịp thời tiếp nhận và giải quyết theo quy định

Kết quả vận hành tổng đài 1022 từ ngày 03/01/2020 đến 30/4/2020, Sở Tư pháp đã tiếp nhận và giải quyết kịp thời 03 phản ánh, kiến nghị trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp 04 thông tin liên quan, chưa có thông tin phản ánh kiến nghị phải chuyển lên cấp 3 (Giám đốc Sở Tư pháp), cấp 4 (Chủ tịch UBND Tỉnh) xử lý. Trung bình mỗi tháng lĩnh vực tư pháp trên toàn Tỉnh tiếp nhận 12 phản ánh, kiến nghị.

Với tinh thần phối hợp tốt với tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp, Sở Tư pháp sẽ tiếp tục cố gắng hỗ trợ tổ chức, cá nhân giải quyết các khó khăn vướng mắc liên quan đến lĩnh vực tư pháp, đặc biệt là giải quyết thủ tục hành chính, góp phần vào thành công chung của tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp và công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp./.

Có thể bạn quan tâm